Trang phục nam giới người Ba Na

Trang phục nam giới người Ba Na gồm có áo và khố
-    Áo (ao krănẹ) được may bằng vải tự dệt màu xanh chàm, kiểu chui đầu, thân áo rộng tạo sự thoải mái cho người mặc. Cổ áo (cho quây ao) được tạo bằng cách rạch một đoạn đủ chui đầu rồi khâu viền bằng vải màu đỏ.
    Thân trước áo (hơ rôộng) được trang trí 3 bông hoa và các đường chỉ mẩu đỏ và trắng chạy dọc theo thân áo ở cả đằng trước và đằng sau kết hợp các màu đỏ và trắng xen kẽ. 

Trang phục nam giới người Ba Na

    Vạt áo trước còn được trang trí những đường chỉ màu, mô típ hình sóng nước. Gấu áo viền một nẹp vải đỏ. Vạt áo sau trang trí những hình mắt võng nối tiếp nhau, trên cùng là ba nhành hoa, nhành giữa có 5 bóng, một bông màu đỏ ở trên và 4 bông màu vàng, hai nhành ở hai bén cũng có một bông màu đỏ ờ trên và mỗi bên có một bông màu vàng.
Thân của nhành hoa là màu xanh tiếp đến là những cây lúa, tất cả đều được khâu nổi bật trên nền áo màu xanh chàm.
Hiện nay, kiểu áo này không còn ai sử dụng nữa mà thay vào đó là quần áo, vải vóc mua bán ở chợ.
-    Khố (cơ pân) của nam giới Ba Na có phần tua ịprai) ở hai đầu là những sợi chỉ để nguyên không dệt có tác dụng trang trí cho chiếc khố.
   Giáp với lớp tua được trang trí một hàng cây màu trắng (một loại cây nhỏ, thân cứng có lỗ ở giữa), tiếp theo là một đoạn vải được dệt hai lần ép vào nhau theo chiều ngang của tấm khố (vây), trên phần vải này có dệt các hoa văn dệt hình móc, hình tam giác, chữ thập, hình thoi.
   Hai bên rìa theo chiều dài của tấm khố dệt xen kẽ 4 đường chỉ đen, đỏ, trắng, vàng chạy song song với nhau.
Chiếc khố này đàn ồng thường ílìmg tịtúm ‘iỊUUĩih bụng Va che phán dưới của cơ thể, hai đầu khố (lược trước và phía sau.